Search

ราษฏรชาวเขาขอไฟฟ้า 20 ปี ไม่มีใช้ - มติชน

teslakor.blogspot.com

ราษฎรชาวกะเหรี่ยงบ้านห้วยแก้วล่าง ยื่นหนังสือต่อประธานอาสาร่วมพัฒนาแม่ฮ่องสอน ช่วยผลักดันให้การไฟฟ้าปักเสาพาดสายจ่ายไฟฟ้าให้ชาวบ้าน หลังไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 พลโทสุรพล ตาปนานนท์ ประธานอาสาร่วมพัฒนาแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า กลุ่มราษฎรชาว ปกาเกอญอ หรือกะเหรี่ยง บ้านห้วยแก้วล่าง ซึ่งมีนายณรงค์ศักดิ์ เพชรพวงพะยอม ผู้ใหญ่บ้านห้วยแก้วล่าง หมู่ 7 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนขอไฟฟ้าโดยในหนังสือระบุว่า ที่หมู่บ้านห้วยแก้วบน ห้วยแก้วล่าง และห้วยช่างเหล็ก หมู่ 7 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ. แม่ฮ่องสอน เป็นหมู่บ้านราษฎรชาวชนเผ่า ปกาเกอญอ มีบ้านเรือนรวมกับทั้งสิ้น จำนวน 147 หลังคาเรือน จำนวนประชากร 496 คน ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัด 25 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่ตั้งขึ้นมากว่า 50 ปี มีโรงเรียน 1 โรง และสถานเลี้ยงดูเด็กเล็ก 1 โรง ชาวบ้านมีฐานะยากจนและไม่มีไฟฟ้าใช้ อยากให้แก้ไขปัญหาในกับราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้

สำหรับบ้านห้วยแก้วล่าง หมู่ 7 ตำบลผาบ่อง อ.เมืองแม่ฮ่องสอนเป็นหมู่บ้านที่มีหย่อมบ้านบริวารอีก 2 หย่อมบ้านคือบ้านห้วยแก้วบน และบ้านห้วยช่างเหล็ก ซึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการขยายเขตให้บริการด้านไฟฟ้า ให้กับบ้านห้วยแก้วล่าง และบ้านห้วยแก้วบน โดยมีการปักเสาพาดสายไฟเข้าไปจนถึงหมู่บ้าน และมีการเตรียมลงมิเตอร์เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้า แต่ติดขัดปัญหาเรื่องเส้นทางที่ผ่านเขตป่าทำให้การดำเนินการต้องชะงักลง ต่อมาในภายหลังรัฐบาลได้มีนโยบายในการให้มีไฟฟ้าทุกครัวเรือน โดยมีการติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้แต่ละหมู่บ้านแต่ใช้ได้ไม่นานก็เสียหายจนปัจจุบันชาวบ้านยังไม่มีไฟฟ้าใช้แต่อย่างใด

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ราคาทองวันนี้ ร่วงพรวด 300 บาท ทองรูปพรรณขาย 30,500
บทความถัดไปThaiGAP ช่วย เกษตรกร การันตีความปลอดภัย ผัก-ผลไม้ไทย ไปทั่วโลก

matichon




August 08, 2020 at 10:12AM
https://ift.tt/2PwQJQc

ราษฏรชาวเขาขอไฟฟ้า 20 ปี ไม่มีใช้ - มติชน

https://ift.tt/2Wd4Qyj


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ราษฏรชาวเขาขอไฟฟ้า 20 ปี ไม่มีใช้ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.