Search

ต้นมะขามอายุ100ปีล้มพาดเสาไฟฟ้าข้างวัดเบญจฯดึงล้ม7ต้น - สยามรัฐ

teslakor.blogspot.com

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 ก.ย. พ.ต.ต.ประสิทธิ เค้าประเสริฐ สว.จร.สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนหลายต้น ทำให้มีสายไฟพาดกลาง บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร ถนนศรีอยุธยา แขวงและเขตดุสิต กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาพบเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนหลายต้น และยังมีสายไฟฟ้าพาดขวางกวางถนน จึงจำเป็นต้องปิดการจราจรถ.ศรีอยุธยา ทั้งเข้าและออก ตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตร จนถึงแยกลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นการชั่วคราว ก่อนประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และเจ้าหน้าสำนักงานดุสิตเข้าตรวจสอบ

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการการสำนักงานเขตดุสิต เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานได้ประสานไปยังการไฟฟ้านครหลวงเพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้าเป็นเรียบร้อย ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเสาไฟฟ้าขนาด 8 เมตร ล้มจำนวน 2 ต้น เสาไฟฟ้าขนาด 12 เมตร จำนวน 7 ต้น รวมทั้งหมด 9 ต้น หักล้มเอียงรับความเสียหายและยังทำให้สายไฟฟ้าพาดขวางกลางถนน เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรไปมาจึงต้องปิดการจราจรไว้ก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมา ทำให้พื้นดินมีความชื้น จนทำให้ต้นมะขามขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่ปลูกอยู่ริมรั้ววัดเบญจฯ ล้มโค่นทั้งต้นจนรากลอยขึ้นมาจากพื้น จากนั้นกิ่งไม้ได้เกี่ยวสายไฟที่อยู่ใกล้เคียงจนเป็นสาเหตุให้เสาไฟฟ้าที่อยู่หัวมุมวัดหักตัวเสาไปพาดอยู่ที่กำแพงวัด ก่อนจะดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นๆที่อยู่ฝั่งสถาบันเทคโนโลยี หักเอียงลงมาขวางถนน ในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการ ได้สั่งการให้หน่วยเบสท์นำเลื่อยยนต์มามันตัดทอนต้นไม้ที่ล้มออกก่อน จากนั้นเจ้าที่การไฟฟ้าจะทำการประเมินรื้อถอนเสาไฟฟ้าที่หักโค่นรวมถึงติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นใหม่

ในส่วนผลกระทบจากการตรวจสอบพบว่า ชุมชนโดยรอบไม่ได้รับผลกระทบใดๆกับเหตุการที่เกิดขึ้น มีเพียงสถานที่ราชการที่อยู่ในพื้นที่สนามเสือป่า เท่านั้นที่ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงทราบว่าน่าจะดำเนินการเสร็จ และเปิดการจราจรเป็นปกติได้ในวันพรุ่งนี้เช้า (6 ก.ย.) อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่จะผ่านเส้นทางดังกล่าวให้หลีกเลี่ยงไปใช้ในเส้นทางอื่น




September 05, 2020 at 02:52PM
https://ift.tt/3h4nMGL

ต้นมะขามอายุ100ปีล้มพาดเสาไฟฟ้าข้างวัดเบญจฯดึงล้ม7ต้น - สยามรัฐ

https://ift.tt/2Wd4Qyj


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ต้นมะขามอายุ100ปีล้มพาดเสาไฟฟ้าข้างวัดเบญจฯดึงล้ม7ต้น - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.