Search

เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า หลอกติดเครื่องตัดกระแสไฟฯ ราคาแพง - ช่อง 7

teslakor.blogspot.com
มาอีกแล้วมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ตระเวนหลอกชาวบ้านว่าเบรกเกอร์มีสภาพเก่าชำรุด เป็นอันตรายถึงชีวิต จากนั้นก็เสนอขายเครื่องตัดกระแสไฟฟ้าอัตโมัติ พร้อมติดตั้งให้ฟรี รู้อีกทีถูกโก่งราคาแพงกว่าท้องตลาดหลายเท่า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านหัวหนอง เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกติดตั้งตู้ควบคุมวงจรไฟฟ้าแบบมีเครื่องตัดกระแสไฟฟ้ารั่วอัตโนมัติ ในราคาเครื่องละ 2,000-3,000 บาท

โดยมิจฉาชีพเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ บอกกับชาวบ้านว่าจะมาตรวจมิเตอร์ไฟฟ้า ตรวจสอบสักพักชายคนดังกล่าวก็บอกกับเจ้าของบ้านว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่ว เบรกเกอร์ก็มีสภาพเก่าชำรุด เสนอให้เปลี่ยนใหม่เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน

ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า เธอเพิ่งเปลี่ยนเบรกเกอร์ใหม่ไปเมื่อปี 2562 ในราคา 700 บาท แต่ชายที่แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบอกว่าเบรกเกอร์ตัวดังกล่าวพังแล้ว ใช้งานไม่ได้ ด้วยคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจริง จึงหลงเชื่อเปลี่ยนเป็นแบบมีเครื่องตัดกระแสไฟฟ้ารั่วอัตโนมัติ ตามที่เจ้าหน้าที่เสนอ โดยไม่ได้สอบถามราคา กระทั่งติดตั้งแล้วเสร็จถึงรู้ว่าแพงถึง 3,000 บาท

ตำรวจรับแจ้งเหตุก็ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบตัวชายต้องสงสัยกำลังตระเวนดูมิเตอร์และเบรกเกอร์ไฟฟ้าในกับชาวบ้าน

ชายคนดังกล่าว แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่มาจากบริษัทจำหน่ายตู้ควบคุมวงจรไฟฟ้าแบบมีเครื่องตัดกระแสไฟฟ้ารั่วอัตโนมัติ แต่ไม่ทันจะสอบถามรายละเอียด เขาก็เดินไปที่รถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไปจากหมู่บ้านทันที  

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาตัวมิจฉาชีพจากบัญชีธนาคาร ที่หนึ่งในผู้เสียหายโอนเงินจ่ายค่าสินค้า

ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ย้ำเตือนการไฟฟ้าไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจเบรกเกอร์ไฟฟ้าตามบ้านเรือน แต่หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัย โทรศัพท์สอบถามได้ที่สายด่วน กฟภ.1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง




September 03, 2020 at 09:26AM
https://ift.tt/2EVJAqR

เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า หลอกติดเครื่องตัดกระแสไฟฯ ราคาแพง - ช่อง 7

https://ift.tt/2Wd4Qyj


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า หลอกติดเครื่องตัดกระแสไฟฯ ราคาแพง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.