Search

ศรีลังกาไฟดับทั่วประเทศ 21 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้หลายชั่วโมง - ไทยรัฐ

teslakor.blogspot.com

ศรีลังกาไฟดับทั้งประเทศ ส่งผลให้ประชากร 21 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้อย่างน้อย 6 ชั่วโมง บางเมืองไฟดับยาวถึงช่วงค่ำ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุไฟฟ้าดับทั่วประเทศศรีลังกาในวันจันทร์ (17 ส.ค.) ส่งผลให้ประชากรศรีลังกาทั้งประเทศราว 21 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้

โดยเหตุไฟฟ้าดับเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางวัน จนกระทั่งในบางพื้นที่ไฟฟ้าเริ่มกลับมาใช้การได้หลังขัดข้องนานถึง 6 ชั่วโมง ขณะที่บางเมือง รวมทั้งกรุงโคลัมโบ เมืองหลวง ประชาชนต้องอยู่ในสภาพไม่มีไฟฟ้าใช้ไปจนถึงช่วงค่ำ

เหตุไฟฟ้าดับทั่วประเทศส่งผลให้เกิดความวุ่นวายบนท้องถนน เนื่องจากสัญญาณไฟจราจรใช้งานไม่ได้ ขณะที่สถานที่สำคัญบางแห่ง เช่น โรงพยาบาล สามารถรักษาคนไข้ได้เนื่องจากติดตั้งเครื่องปั่นไฟฟ้าสำรองไว้อยู่แล้ว

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เหตุไฟดับทั้งประเทศเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยรัฐมนตรีพลังงานของศรีลังการะบุเพียงว่า เป็นปัญหาทางเทคนิค

ศรีลังกาเคยเผชิญเหตุไฟฟ้าดับรุนแรงที่สุดเมื่อเดือนมีนาคม 2559 ทำให้ในตอนนั้นทั้งประเทศต้องอยู่ในภาวะไม่มีไฟฟ้าใช้นานถึง 8 ชั่วโมง

ปัจจุบันศรีลังกาผลิตไฟฟ้าโดยอาศัยพลังงานความร้อน เช่น น้ำมัน เป็นหลัก โดยมีไฟฟ้าบางส่วนผลิตจากพลังงานลมและพลังงานน้ำ ซึ่งแม้เหตุโรงไฟฟ้าขัดข้องจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่เหตุไฟฟ้าดับทั้งประเทศเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

อ่านเพิ่มเติม...




August 18, 2020 at 02:20AM
https://ift.tt/3kRTOc7

ศรีลังกาไฟดับทั่วประเทศ 21 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้หลายชั่วโมง - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2Wd4Qyj


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศรีลังกาไฟดับทั่วประเทศ 21 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้หลายชั่วโมง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.