Search

'ศรีลังกา'โกลาหลหลายชั่วโมง เหตุไฟฟ้าดับทั้งประเทศ - เดลีนีวส์

teslakor.blogspot.com

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ว่า นายดุลลัส อลาฮัปเปรูมา รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานศรีลังกา เผยว่า เกิดปัญหาทางด้านเทคนิก ที่โรงไฟฟ้าเคราวัลพิติยา ชานกรุงโคลัมโบ ทำให้ไฟฟ้าดับมืดทั่วทั้งประเทศ ส่งผลกระทบต่อประชาชน 21 ล้านคน เมื่อเวลาประมาณเที่ยงวัน และแม้ไฟฟ้าจะกลับคืนสู่หลายพื้นที่ของประเทศ หลังจาก 6 ชั่วโมงผ่านไป แต่เมืองหลวงกรุงดคลัมโบยังคงมืดมิด เมื่อย่างเข้าสู่กลางคืน

นับเป็นความขัดข้องทางด้านพลังงาน ครั้งร้ายแรงสุดของศรีลังกา ตั้งแต่เดือน มี.ค. 2559 ซึ่งครั้งนั้นไฟฟ้าดับทั่วประเทศนาน 8 ชั่วโมง หลังเกิดความขัดข้องครั้งใหญ่ในระบบแจกจ่ายพลังงาน

นายอลาฮัปเปรูมา กล่าวว่า ทีมงานช่างกำลังเร่งซ่อมแซมระบบ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อใด



 
ไฟฟ้าดับทำให้ท้องถนนในกรุงโคลัมโบ ที่ตามปกติมียวดยานพาหะนะแน่นขนัดอยู่แล้ว ยิ่งโกลาหลหนักขึนอีก ไฟสัญญาณจราจรไม่ทำงาน ต้องใช้ตำรวจจราจรยืนโบกรถแทน ตามสี่แยกสำคัญ

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลและสาธารณูปโภคสำคัญอื่นๆ มีเครื่องปั่นไฟสำรอง ส่วนสนามบินหลักของประเทศยังคงปิด เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

ศรีลังกาผลิตกระแสไฟฟ้า กว่าครึ่งของทั้งหมด จากพลังงานความร้อน ส่วนที่เหลือมาจากพลังน้ำและพลังงานลม โรงไฟฟ้าเคราวัลพิทิยา ใช้พลังงานความร้อน มีกำลังผลิต 300 เมกะวัตต์ หรือประมาณ 12 % ของความต้องการใช้ไฟฟ้าทั้งประเทศ.

ภาพ – AFP
 




August 17, 2020 at 10:09PM
https://ift.tt/3ayPAkG

'ศรีลังกา'โกลาหลหลายชั่วโมง เหตุไฟฟ้าดับทั้งประเทศ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Wd4Qyj


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ศรีลังกา'โกลาหลหลายชั่วโมง เหตุไฟฟ้าดับทั้งประเทศ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.